Giới Thiệu về Chùa Ba Vàng - Cho Thuê Xe Hoàng Quân

chua-ba-vang

[Thuê xe Hoàng Quân] Chùa Ba Vàng còn có tên là Bảo Quang Tự. Chùa nằm ở độ cao 340m, so với mặt nước biển, trên một vị thế hết sức đẹp của TP Uông Bí. Theo văn bia còn lại của chùa thì núi chùa Ba Vàng xưa kia gọi là Thành Đẳng Sơn.

Tọa lạc trên núi Thành Đẳng hai bên Thanh Long, Bạch Hổ chầu phục, chùa còn là sự nối dài của dãy Linh Sơn Yên Tử, gắn liền với tên tuổi của Trúc Lâm Ma Ha Sa Môn Tuệ Bích Phổ Giác Thiền Sư (1658-1757). Tuy nhiên chùa xưa chỉ còn là phế tích. Để phát huy giá trị của địa linh Phật giáo này, chùa Ba Vàng đã được liên tiếp đầu tư tôn tạo. Vào năm 1988 Chùa được trùng tu lại bằng gỗ và đến năm 1993 thì được xây dựng lại bằng xi măng với diện tích 55m2.

Những dấu tích kiến trúc gạch ngói vùi lấp bên dưới nền chùa hiện nay lộ ra cho thấy chùa đã được xây dựng ít nhất vào thế kỷ 13, quy mô khá rộng. Do thời gian, mưa nắng và biến động của lịch sử mà chùa dần dần bị đổ nát dẫn tới hoang phế.

Hiện vật đáng chú ý nhất của chùa Ba Vàng còn sót lại tới hôm nay là một số di vật bằng đá, bao gồm 1 bia đá cao 0,52 m, rộng 0,38 m, dày 0,12 m, 2 con rùa đá và 1 cây hương bằng đá cao 1,2 m 4 mặt, mỗi mặt rộng 0,22 m. Theo dòng chảy thời gian, chữ Hán trên bia đá và cây hương đá đã mòn, rất khó đọc.

Riêng cây hương bằng đá, phần lớn chữ ở mặt bia đã bị phai mờ, chỉ còn lại một số chữ lớn giáp đầu bia ghi các chữ: Thành Đẳng Sơn, Bảo Quang tự, Thiên đài trụ. Nghĩa là trụ đài đá chùa Bảo Quang, núi Thành Đẳng.

Đến năm 2007, Đại đức Thích Trúc Thái Minh – đã được chính quyền và nhân dân địa phương tha thiết thỉnh cầu về làm trụ trì chùa Ba Vàng.

Slide_toan canh chua moi

Tháng 1 năm 2011, để đáp ứng nhu cầu tu học của Tăng Ni, Phật tử và hoằng dương Phật Pháp, ngôi chùa một lần nữa được khởi công xây dựng lần thứ tư với quy mô to lớn khang trang.

Sau 3 năm xây dựng, chùa đã hoàn thiện một số hạng mục như: Ngôi Đại Hùng Bảo Điện (4500m2), Lầu Chuông (112 m2), Lầu Trống (112 m2), Hành Lang La Hán (200m2), Nhà Bảo Tàng (700 m2), Thư Viện (700 m2), Khu Nhà Tăng (1600 m2), Thiền Đường (960 m2), Cổng Đá, Cổng Tam Quan Trung, Cổng Tam Quan Nội, và một số công trình phụ.

Ngày 9/3/2014 (9/2/ Giáp Ngọ ) chùa Ba Vàng tổ chức Đại Lễ Khánh Thành và đưa vào sử dụng.

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ THUÊ XE HOÀNG QUÂN - Xem Thêm
Trong 99.999 khách hàng có 99% khách hàng đánh giá cao chất lượng dịch vụ của Thue Xe Hoang Quan
Mr Nam - Qua Trực tuyến
" Xe sạch sẽ, lái xe cẩn thận, luôn đúng giờ "
khach hang Mr. Giao - CEO EPI.Co.,Ltd
" Lái xe nhiệt tình, vui vẻ, thông thạo đường "
khach hang
Mr Hùng - SEO VFS
" Đúng là địa chỉ cho thuê xe Uy tín ở tại Hà Nội: giá cả hợp lý, Lxe rất vui tính"
khach hang Mr Công - Cty TĐP
" Lái xe chuyên nghiệp, điềm đạm và giá thuê xe lại rẻ "
khach hang
Mr Hiếu - Vinaconex
"Dịch vụ Xe Cưới Chuyên nghiệp giá tốt: Xe Mới-Sạch sẽ, Hoa đẹp mình rất ưng ý"
khach hang Chị Hiền - Phóng viên
" Điều hành tư vấn rất kỹ và nhiệt tình, lái xe đến rất chuẩn giờ"
khach hang
dia chi thue xe hoang quan
Tags: