Giới Thiệu về Vũ Thư Thái Bình - Cho Thuê Xe Hoàng Quân

Chùa Keo (tên chữ: Thần Quang tự) là một ngôi chùa ở xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, Việt Nam, được xây dựng từ năm 1061 dưới thời Lý Thánh Tông ở hương Giao Thuỷ ven sông Hồng. Ban đầu, chùa có tên là Nghiêm Quang tự, đến năm 1167 mới đổi thành Thần Quang tự. Vì Giao Thủy có tên Nôm là Keo, nên ngôi chùa này cũng được gọi là chùa Keo.
chùa Keo
 Chùa Keo với kiến trúc độc đáo

Chùa Keo (thuộc xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) – có tổng thể kiến trúc đồ sộ, một danh thắng văn hoá- nghệ thuật hiếm thấy ở vùng châu thổ sông Hồng. Hàng năm, hội chùa Keo diễn ra trong 3 ngày từ ngày 13 đến 15 tháng 9 âm lịch, suy tôn Ðức thiền sư Không Lộ là người rất giỏi Phật pháp, giỏi cả pháp thuật, có công chữa bệnh cho vua Lý .

Hàng năm, hội chùa Keo diễn ra trong 3 ngày từ ngày 13 đến 15 tháng 9 âm lịch, suy tôn Ðức thiền sư Không Lộ là người rất giỏi Phật pháp, giỏi cả pháp thuật, có công chữa bệnh cho vua Lý.

Ngày 13, mở đầu là cuộc rước kiệu kỷ niệm 100 ngày tịch của thiền sư Không Lộ. Chiều có các cuộc đua trải. Tối có cuộc thi kèn và trống.

Nói đến lễ hội ở Thái Bình người ta thường chỉ biết đến hội Hội làng Vọng Lỗ; Hội làng Đông Linh; Hội rước nước miếu hay chùa Keo nổi tiếng. Ít ai biết được còn có một lễ hội khá độc đáo còn tồn tại đến ngày nay đó là hội Sáo Đền xã Song An.

 

Hội Sáo đền diễn ra từ ngày 20 đến 27/3 hàng năm tại xã Song An, huyện Vũ Thư. Những ngày diễn ra lễ hội bà con địa phương cùng du khách thập phương về với lễ hội trong niềm vui hân hoan. Vì về nơi đây người ta còn tìm về một trong những cái nôi của làn điệu chèo ngọt ngào nổi tiếng.

 

Hội Sáo đền Thái Bình

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ THUÊ XE HOÀNG QUÂN - Xem Thêm
Trong 99.999 khách hàng có 99% khách hàng đánh giá cao chất lượng dịch vụ của Thue Xe Hoang Quan
Mr Nam - Qua Trực tuyến
" Xe sạch sẽ, lái xe cẩn thận, luôn đúng giờ "
khach hang Mr. Giao - CEO EPI.Co.,Ltd
" Lái xe nhiệt tình, vui vẻ, thông thạo đường "
khach hang
Mr Hùng - SEO VFS
" Đúng là địa chỉ cho thuê xe Uy tín ở tại Hà Nội: giá cả hợp lý, Lxe rất vui tính"
khach hang Mr Công - Cty TĐP
" Lái xe chuyên nghiệp, điềm đạm và giá thuê xe lại rẻ "
khach hang
Mr Hiếu - Vinaconex
"Dịch vụ Xe Cưới Chuyên nghiệp giá tốt: Xe Mới-Sạch sẽ, Hoa đẹp mình rất ưng ý"
khach hang Chị Hiền - Phóng viên
" Điều hành tư vấn rất kỹ và nhiệt tình, lái xe đến rất chuẩn giờ"
khach hang
dia chi thue xe hoang quan
Tags: